Kích thước Banner Website chuẩn, hút khách và tối ưu

Kícwebsite banner website

Kích thước banner website chuẩn và có độ chính xác cao là một trong những yếu tố cần có trong việc xây dựng trang web. Điều này không chỉ mang lại hình thức đẹp cho trang web của bạn mà còn mang lại giá trị liên quan đến việc tối ưu hóa thông tin, nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Vậy kích thước chuẩn của banner website là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tại sao kích thước banner website chuẩn lại quan trọng?

Một kích thước banner website chuẩn sẽ có tác dụng giải quyết nhiều vấn đề trong chiến dịch Digital Marketing. Cụ thể như:

  • Hình ảnh quảng cáo chất lượng, chuyên nghiệp và thu hút khách hàng.
  • Bố cục được phân bố rõ ràng, sinh động và dễ hiểu.
  • Đăng, gỡ hoặc chuyển đổi một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Giảm chi phí và thời gian khi thiết kế nhiều website khác nhau.
  • Mở rộng cơ hội được chấp nhận quảng cáo liên kết từ các đơn vị như google, facebook, zalo,.. Từ đó đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo.
  • Tăng lượng traffic, chuyển đổi và đưa web lên top Google nhanh chóng.
Kích thước banner website đạt chuẩn
Lợi ích của thiết kế kích thước banner website đạt chuẩn

Kích thước banner website chuẩn

Việc thiết kế kích cỡ banner web không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ trang web mà còn hỗ trợ tối ưu chiến dịch quảng cáo để mang lại hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 4 kích thước banner đạt chuẩn dưới đây:

Kích thước banner ngang

Dưới đây là một số kích thước banner ngang phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • 728x90px: Kích thước tiêu chuẩn cho banner quảng cáo trên website, phù hợp với hầu hết các giao diện.
  • 300x250px: Kích thước banner phổ biến, phù hợp với nhiều vị trí trên website.
  • 160x600px: Kích thước banner “chọc trời”, thu hút sự chú ý nhưng có thể gây khó chịu cho người dùng.

Kích thước banner dọc

Banner dọc là một loại banner quảng cáo được đặt dọc theo cạnh trái hoặc phải của trang web. Banner dọc có thể thu hút người dùng khi họ cuộn trang web và có thể được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin khác. Dưới đây là một số kích thước dọc chuẩn bạn có thể tham khảo:

  • 120×600 pixel: Kích thước phổ biến nhất cho banner dọc, phù hợp với nhiều vị trí đặt banner.
  • 160×600 pixel: Kích thước banner dọc lớn hơn, thu hút sự chú ý của người xem hơn.
  • 300×250 pixel: Kích thước banner hình chữ nhật, phù hợp với các vị trí có diện tích hạn chế.

Kích cỡ banner web chuẩn trên desktop

Kích cỡ banner web trên desktop là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng hiệu quả quảng cáo. Dưới đây là một số kích thước banner phổ biến nhất:

Loại banner Kích thước (pixel) Vị trí đặt
Leaderboard 728×90 Đầu trang
Billboard 970×250 Đầu trang, giữa nội dung
Medium Rectangle 300×250 Bên trái/phải nội dung
Large Rectangle 336×280 Bên trái/phải nội dung
Skyscraper 120×600 Bên trái/phải nội dung
Half Page 300×600 Bên trái/phải nội dung

Kích thước banner chuẩn cho website trên di động

Loại banner Kích thước (pixel) Vị trí đặt
Banner ngang (Large Rectangle) 320×50 Đầu trang, dưới menu
Banner dọc (Medium Rectangle) 300×250 Bên trái/phải nội dung
Mobi Banner 320×100 Giữa nội dung
Banner nửa trang (Half Page) 300×600 Bên trái/phải nội dung
Banner hình vuông (Square) 250×250 Bên trái/phải nội dung
In-feed 320×480 Trong luồng nội dung

Hiện nay, banner được chia thành 3 loại: banner báo, tạp chí; banner đường phố (băng rôn) và banner online trên website và các trang TMDT, nền tảng mạng xã hội khác. Tùy vào từng loại, sẽ có một kích thước thiết kế banner phù hợp với nền tảng đó. Cụ thể như sau:

Kích thước banner website quảng cáo online

Trong thời đại ngày nay, các website có lượng truy cập lớn như báo điện tử, blog, website thương mại điện tử như shopee, tiki và các mạng xã hội như facebook, zalo đều là nơi thích hợp để đặt banner quảng cáo online.

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến và mang lại hiệu quả cao, giúp việc truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng hơn. Mỗi trang mạng quảng cáo đều có quy định riêng về kích thước banner. Dưới đây là một số kích thước cơ bản mà các bạn có thể tham khảo thêm:

  • Kích thước ảnh slide web: 1360×540 pixel.
  • Kích thước ảnh chi tiết: 800×500 pixel.
  • Kích thước hình ảnh trong bài viết: 300×118 pixel.
  • Kích thước hình ảnh cho sản phẩm: ảnh chi tiết là 600×800 pixel trong khi đó kích thước ảnh minh họa là 300×400 pixel.
Kích thước banner website quảng cao online
Kích thước banner website quảng cao online đạt chuẩn

Kích thước banner website báo, tạp chí

Đối với banner báo, tạp chí thường sẽ được thể hiện bằng hình thức quảng cáo trên ấn phẩm cầm tay. Ngày nay, các trang web tin tức, báo điện tử ngày càng phát triển như facebook, zalo nên banner cũng được đầu tư trao chút  hơn nhiều.

Kích thước banner của các trang web này phụ thuộc vào người lên layout ấn phẩm và các quy định chung của cơ quan tòa soạn. Ví dụ kích thước banner youtube sẽ khác với kích thước banner facebook hay zalo. Thông thường, kích thước banner tạp chí hay các trang báo điện tử sẽ có chiều rộng bằng chiều ngang cả mặt báo.

Kích thước banner web báo, tạp chí
Kích thước thiết kế banner web báo, tạp chí chuẩn

Kích thước banner đường phố

Những poster, hay hình ảnh treo ngoài đường phố đều được gọi chung là banner đường phố. Vì thế, các loại  banner này cần phải thiết kế  ấn tượng để thu hút ánh mắt người qua đường. Nội dung banner phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ hình ảnh mô tả hấp dẫn, bắt mắt.

Các mẫu banner đường phố rất đa dạng vì nó sẽ phụ thuộc vào môi trường sử dụng như: chiều rộng mặt tiền, chiều cao chỗ treo, khoảng cách treo,… và từ đó, nội dung cũng bị ảnh hưởng theo. Dưới đây là một số kích thước có thể tham khảo thêm:

  • Chiều cao: 0.6×1.6m hoặc 0.8x2m.
  • Chiều ngang: 1x4m hoặc 0.8x3m.
  • Chất liệu: Chủ yếu được in bằng bạt Hiflex vì giá thành rẻ và chịu được các tác động từ môi trường.
Kích thước banner đường phố
Kích thước thiết kế banner đường phố chuẩn mà bạn nên biết

Một số lưu ý khi thiết kế kích thước banner website

  • Nên sử dụng dung lượng banner trang web càng nhỏ càng tốt: Bởi nếu banner quá lớn sẽ khiến tốc độ load trang chậm, khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Đối với những banner nhỏ, dung lượng nên nhỏ hơn hoặc bằng 10KB và không được sử dụng flash.
  • Bố cục, màu sắc và phong cách phải hài hòa: Bởi trong 2 giây đầu tiên, ba yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng là có click vào banner để xem chi tiết hay không. Vậy nên banner không cần quá đẹp, quá sặc sỡ nhưng cần phải thuận mắt thông qua các tiêu chuẩn nhất định về thị giác.
  • Thông điệp truyền tải rõ ràng: Hãy cố gắng loại những thông tin không cần, tránh rườm rà. Nên dùng cỡ chữ lớn để khách hàng dễ đọc, dễ hiểu và truyền tải hết thông điệp.

Qua những thông tin vừa được chia sẻ, hy vọng có thể giúp bạn nhận ra được tầm quan trọng của kích thước banner website chuẩn và phát triển chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sẽ thiết kế được một banner trên web với kích thước chuẩn giúp chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu . 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x