Banner website và kích thước banner web chuẩn

Banner website và kích thước banner web chuẩn

Banner website và kích thước banner web chuẩn

Banner website là một trong những thuật ngữ quen thuộc đối với những người làm trong lĩnh vực thiết kế website hay design. Chiến dịch Digital Marketing đạt được hiệu quả hay không, phần lớn là tác động từ hình ảnh banner có hấp dẫn và chuyên nghiệp hay không.

Tuy nhiên nhiều người vẫn còn mơ hồ không biết nên lựa chọn kích thước banner web sao cho phù hợp. Vậy con số “chuẩn” trong kích thước banner web là gì? Có giống kích thước banner facebook không? Cùng Webo tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Banner website là gì?

Banner là thuật ngữ được dùng để chỉ những hình ảnh, tấm bảng quảng cáo sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ của một công ty với mục đích thu hút khách hàng. 

Đối với banner web hay banner website, thông thường sẽ là nhóm hình ảnh tĩnh hoặc động được đặt trên trang chủ của website hoặc trên các trang web thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki) và các trang mạng xã hội (zalo, facebook, youtube). 

Hiện nay, mô hình website thương mại điện tử và mạng xã hội ngày càng phát triển. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ khiến cho bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn khai thác những khách hàng tiềm năng của mình thông qua việc đặt banner liên kết.

Do đó, sở hữu được một kích cỡ banner website, kích thước banner quảng cáo facebook, trên shoppe, lazada,… chuẩn sẽ là một điểm cộng lớn để tạo ấn tượng tốt với tất cả mọi người.

Kích thước banner website chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước 728×920 được áp dụng nhiều trong thiết kế website và được sử dụng là banner chính. Tiêu chuẩn này phù hợp với kích thước màn hình 800×600. Hiện kích thước này vẫn được sử dụng phổ biến và một số trường hợp sẽ tách thành 2 banner với kích thước 364×90.

Kích thước banner website 300×100 và 300×250 sử dụng cho những website chia làm 2 cột.

Kích thước 120×60 px là kích thước banner website điển hình để trao đổi logo từ trang web này sang trang web khác.

Lý do thiết kế kích thước banner website chuẩn?

Lý do thiết kế kích thước banner website chuẩn

Một kích thước banner website chuẩn sẽ có tác dụng giải quyết nhiều vấn đề trong chiến dịch Digital Marketing. Đó là:

  • Hình ảnh quảng cáo chất lượng, chuyên nghiệp và thu hút khách hàng.
  • Bố cục phân bố rõ ràng, sinh động và dễ hiểu.
  • Đăng, gỡ hoặc chuyển đổi một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Giảm kinh phí và thời gian khi thiết kế nhiều website khác nhau.
  • Mở rộng cơ hội được chấp nhận quảng cáo liên kết từ các đơn vị như google, facebook, zalo,.. Từ đó đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo.
  • Tăng lượng traffic, chuyển đổi và đưa web lên top Google nhanh chóng.

Một số lưu ý khi thiết kế kích thước banner website

  • Nên sử dụng dung lượng tập tin của banner trang web nhỏ nhất. Bởi nếu banner quá lớn sẽ khiến tốc độ load trang chậm, khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
  • Các banner quá nhỏ hoặc không dùng tới flash thì nên để dung lượng tối thiểu là 1
  • Đối với các banner động cần chú ý về thời gian đổi hình. Nếu banner động quá nhanh sẽ khiến người xem không đọc được hết nội dung, còn nếu quá chấm sẽ mất thời gian chờ.
  • Bố cục, màu sắc và phong cách phải hài hòa. Banner không nhất thiết phải quá sặc sỡ nhưng phải vừa mắt và thu hút khách hàng click vào để xem chi tiết.
  • Thông điệp truyền tải rõ ràng. Nên dùng cỡ chữ lớn để khách hàng dể đọc, dễ hiểu và truyền tải hết thông điệp.

Những loại kích thước banner website phổ biến

Những loại kích thước banner website phổ biến

Hiện nay, banner được chia thành 3 loại: banner báo, tạp chí; banner đường phố (băng rôn) và banner online trên website. Tùy vào từng loại, sẽ có một thiết kế banner cùng với kích thước banner website chuẩn. Đó là:

Kích thước banner website quảng cáo online

Trong thời đại ngày nay, các website có lượng truy cập lớn như báo điện tử, blog, website thương mại điện tử như shopee, tiki và các mạng xã hội như facebook, zalo đều là nơi thích hợp để đặt banner quảng cáo online.

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến và mang lại hiệu quả cao, giúp việc truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng hơn. Mỗi trang mạng quảng cáo đều có quy định riêng về kích thước banner. Dưới đây là một số kích thước cơ bản mà các bạn có thể tham khảo thêm:

  • Kích thước ảnh slide web: 1360×540 pixel.
  • Kích thước ảnh chi tiết: 800×500 pixel.
  • Kích thước hình ảnh trong bài viết: 300×118 pixel.
  • Kích thước hình ảnh cho sản phẩm: ảnh chi tiết là 600×800 pixel trong khi đó kích thước ảnh minh họa là 300×400 pixel.

Kích thước banner website báo, tạp chí

Đối với banner báo, tạp chí thường sẽ được thể hiện bằng hình thức quảng cáo trên ấn phẩm cầm tay. Ngày nay, các trang web tin tức, báo điện tử ngày càng phát triển như facebook, zalo nên banner cũng được đầu tư hơn nhiều.

Kích thước banner của các trang web này phụ thuộc vào người lên layout ấn phẩm và các quy định chung của cơ quan tòa soạn. Ví dụ kích thước banner youtube sẽ khác với kích thước banner facebook hay zalo. Thông thường, kích thước banner tạp chí hay các trang báo điện tử sẽ có chiều rộng bằng chiều ngang cả mặt báo.

Kích thước banner đường phố

Những tấm biển, poster hay hình ảnh treo ở ngoài đường được gọi chung là banner đường phố. Do đó, các loại banner này cần thiết kế độc đáo, ấn tượng để hút mắt người qua đường. Nội dung banner phải ngắn gọn, dễ hiểu, hình ảnh mô tả hấp dẫn, bắt mắt.

Mẫu banner đường phố rất đa dạng vì nó sẽ phụ thuộc vào môi trường sử dụng như: chiều rộng mặt tiền, chiều cao chỗ treo, khoảng cách treo,… và từ đó, nội dung cũng bị ảnh hưởng theo. Dưới đây là một số kích thước có thể tham khảo thêm:

  • Chiều cao: 0.6×1.6m hoặc 0.8x2m.
  • Chiều ngang: 1x4m hoặc 0.8x3m.
  • Chất liệu: Chủ yếu được in bằng bạt Hiflex vì giá thành rẻ và chịu được các tác động từ môi trường.

Kích thước banner website và kích thước banner facebook có giống nhau không?

Kích thước banner website và kích thước banner facebook có giống nhau không

Kích thước banner website và kích thước banner facebook hoàn toàn khác nhau. Hiện nay, facebook là trang mạng xã hội có lượt người dùng truy cập lớn. Do đó việc thiết kế kích thước banner để quảng cáo trên facebook cũng có những tiêu chuẩn riêng.

Dưới đây là các quy định về kích thước banner khi đăng lên facebook:

  • Kích thước hình ảnh đi kèm bài đăng thông thường: 1200×630 px, tối thiểu là 600×315 px.
  • Kích thước ảnh đại diện: 300×300 px (đẹp nhất là 2048×2048 px).
  • Kích thước ảnh đi kèm link website là 1200×630 px (tối thiểu là 600×315 px).
  • Kích thước ảnh bìa trên máy tính là 820×312 px, còn trên điện thoại di động là 820×462 px.

Qua những thông tin vừa được chia sẻ, hy vọng có thể giúp bạn thấy được tầm quan trọng của kích thước banner website chuẩn trong thiết kế và phát triển chiến lược kinh doanh. Chúc bạn sẽ thiết kế được một banner trên web có kích thước chuẩn giúp chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *