Hướng dẫn khôi phục sự cố kết nối Domain với Cloudflare

Sự cố kết nối Domain với Cloudflare gây ảnh hưởng nhiều đến việc tìm kiếm website. Điều này có nghĩa là hệ thống của Cloudflare hiện không thể liên kết đúng với máy chủ gốc (server) của trang web. Do đó, khi người dùng cố gắng truy cập trang web, Cloudflare không thể tìm thấy hoặc hiển thị nội dung như bình thường.
Liên kết giữa domain (tên miền) và Cloudflare là một mối quan hệ kỹ thuật nhằm tăng tốc, bảo mật và tối ưu khả năng truy cập website.

Sự cố mà Webo gặp phải những ngày trước là không truy cập vào trang web được do Cloudflare lỗi dẫn đến tình trạng không nhận được mail hay không chạy được website, nếu bạn cũng gặp tình huống đó thì đây là cách khắc phục. Vậy bài viết hôm nay cùng Webo.vn chia sẻ một vài cách hướng dẫn giải quyết khi chúng ta gặp phải tình trạng như vậy nhé!

Hướng dẫn cách xem lỗi sự cố kết nối domain với Cloudflare khi bị lỗi Failed Plan Modifications

“Failed Plan Modifications” là lỗi báo hiệu việc thay đổi gói dịch vụ (plan) cho domain trên Cloudflare đã thất bại.

Bước 1: Kiểm tra trạng thái hóa đơn và gói dịch vụ hiện tại

  • Truy cập: https://dash.cloudflare.com
  • Đăng nhập bằng tài khoản bạn đang sử dụng.
  • Ở menu bên trái, chọn Billing > Subscriptions.
  • Kiểm tra: Gói hiện tại có khớp với bạn đã chọn nâng cấp/hạ cấp không. Có hóa đơn nào bị chưa thanh toán không?

📌 Nếu có hóa đơn chưa thanh toán, bạn cần thanh toán trước để tránh lỗi khi thay đổi gói.

Bước 2: Không thể truy cập thanh toán hóa đơn

  • Bạn hãy truy cập vào trang Cloudflare và check lỗi trên ảnh dưới đây

truy cập vào trang và check lỗi

Bước 3: Vào trang gửi trợ giúp hỗ trợ đến Cloudflare

Sau khi xác định được lỗi của web là lỗi gì thì vào xem thông báo. Cloudflare yêu cầu người dùng gặp lỗi như bạn phải gửi ticket hỗ trợ để xử lý thủ công.

📌Truy cập: https://support.cloudflare.com/hc/en-us/requests/new

📝 Chọn:

  • What can we help you with? → Chọn: Billing
  • Issue type → Chọn: Subscription Issue

Đăng nhập nếu được yêu cầu.vào trang trợ giúp gửi yêu cầu

Hướng dẫn các cách giải quyết cho sự cố kết nối domain với Cloudflare

Bước 1: Báo cáo Case cho hệ thống Cloudflare để xem xét và sửa lỗi

Cách 1: Gửi báo cáo Case cho hệ thống fix lỗi cho website. Rồi chờ mail phản hồi từ Cloudflare.

truy cập vào case của website công ty

Cách 2: Hoặc nếu bạn đã thử gửi báo cáo cho bên hệ thống Cloudflare và đợi quá lâu làm gián đoạn các công việc trên website của công ty. Bạn cũng có thể lựa chọn phương án khác là tìm kiếm những người hỗ trợ về mảng fix lỗi của Cloudflare trên các nền tảng MXH (Linkedin,..) .

tìm người hỗ trợ fix lỗi trên linkedin
Đoạn chat giữa nhân viên Webo và người hỗ trợ fix lỗi trên Linkedin

Bước 2: Theo dõi cập nhật từ Cloudflare

Khi đã gửi được các báo cáo bằng lựa chọn 1 trong 2 cách trên. Bạn chờ đợi và có thể cập nhật tình trạng sửa lỗi tại:
👉 https://www.cloudflarestatus.com

Tìm mục: Billing Subscription Update and Invoice Issues
Đến khi mục này hiển thị Resolved, thì sự cố được xử lý hoàn toàn.

Bước 3: Chờ nhận Mail phản hồi – DONE

Cuối cùng sau khi đã được xử lý xong, thì sẽ nhận được mail phản hồi đã thành công từ phía Cloudflare.

nhận mail phản hồi sửa lỗi sự cố kết nối domain với cloudflare

Lỗi “Failed Plan Modifications” không phải là lỗi nghiêm trọng, nhưng có thể gây gián đoạn nếu bạn cần nâng cấp dịch vụ ngay lập tức.

Qua sự cố trên Webo.vn đã khắc phục được sự cố không đáng có trên và mang đến thêm một số chia sẻ những thông tin có ích về lỗi “Failed Plan Modifications” cho các bạn tham khảo.  Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ và xử lý thành công lỗi “Failed Plan Modifications” trên Cloudflare. Nếu cần thêm sự hỗ trợ về các vấn đề trang web, bạn hãy liên hệ đến trang Webo.vn để hỗ trợ nhanh và chi tiết nhất cho bạn.

Picture of Webo

Webo

Tác giả

Share this article:
Facebook
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐĂNG NHẬP

ĐĂNG KÝ