Cách để trở thành một chuyên gia SEO trong năm 2022

 

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (Tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một quy trình giúp cải thiện website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy trang web của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm top đầu của Google.
SEO ngày càng đóng vai trò quan trọng – là nền tảng cơ bản của cả chiến dịch Digital Maketing, mang lại lợi ích lớn cho việc quảng bá và phát triển của doanh nghiệp.

Cách để trở thành một chuyên gia SEO

Các nguyên tắc cơ bản về chuyên gia SEO

Điều quan trọng là phải có lộ trình của riêng bạn để chiến thắng. Quy trình của bạn là sản phẩm của bạn.

Trở thành một chuyên gia SEO

  • Tạo danh SEO Checklist
  • SEO Checklist thương mại điện tử
  • SEO International Checklist
  • Quy trình nghiên cứu từ khóa
  • Phân tích và phục hồi hình phạt của Google
  • Quy trình tạo nội dung
  • Xây dựng quy trình dựa trên các công cụ.
  • Sử dụng Google Search Console cho SEO kỹ thuật (Miễn phí).
  • Kiểm toán SEO cấp trang cao cấp với OnPage.org (trả phí).
  • Sử dụng Ahrefs (trả phí).

Kỹ năng của một chuyên gia SEO

Seo không chỉ đơn giản là tối ưu hóa các thẻ meta trên một website, trên thực tế chuyên gia SEO còn phải có nhiều kỹ năng hơn và nhất là phải thông thạo các kỹ năng của Digital Marketing.

Tư duy kỹ thuật

Mặc dù SEO là một bộ phận của marketing tuy nhiên công việc của những người làm SEO sẽ chủ yếu liên quan đến kỹ thuật. Vậy nên, nếu bạn là một người có tư duy logic, có khả năng làm việc với con số thì công việc này rất phù hợp với bạn. Để có được một tư duy kỹ thuật tốt bạn có thể đọc nhiều sách liên quan đến chuyên ngành, tham gia học các khóa học chuyên sâu về SEO, làm những dự án liên quan đến kỹ thuật…

Kỹ năng phân tích, suy luận

Trong quỹ thời gian làm SEO của bạn, bên cạnh nhiệm vụ chính là tối ưu website thì bạn cũng cần đầu tư thời gian cho việc nghiên cứu đối thủ, phân tích dữ liệu, cập nhật thuật toán của Google… Trong suốt quá trình triển khai dự án SEO, chắc bạn bạn sẽ gặp phải những vấn đề nhất định như: website bị Google phạt, SEO trang A nhưng lại lên top trang B,… và tất cả những vấn đề này đều đòi hỏi khả năng phân tích, lập luận và đưa ra hướng giải quyết.

Kỹ năng sắp xếp, phân loại – Kỹ năng Excel

Nếu bạn đã thành thạo kỹ năng Excel rồi thì chúc mừng bạn, bạn đang có lợi thế rất tốt để có thể làm SEO. Nhưng nếu bạn là một người mới chưa biết gì về Excel thì bạn có thể bắt tay vào học Excel ngay từ bây giờ.
Làm SEO công việc của bạn sẽ liên quan rất nhiều đến dữ liệu website. Từ những dữ liệu đó bạn sẽ phải thống kê, sắp xếp dữ liệu và lưu trữ. Nếu không biết cách sử dụng Excel bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình làm việc và rất dễ khiến cho mọi thứ trở nên rối tung.

Kỹ năng lập trình

Thông tin của một website được lưu trữ dưới dạng các đoạn code, vậy nên việc bạn có kiến thức căn bản về lập trình sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình làm việc.

Lưu ý khi SEO cho doanh nghiệp

Với mỗi lĩnh vực sẽ có những đặc thù và yêu cầu cụ thể, tuy nhiên để thực hiện thành công một dự án SEO cho doanh nghiệp bạn cần tuân thủ những tiêu chí sau đây:

  • Xác định được mục tiêu mong muốn sau khi hoàn thành một dự án SEO là gì? Chỉ khi có được một đích đến cụ thể bạn mới có thể vạch ra được những hướng đi đúng đắn, giúp công việc được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.
  • Nghiên cứu kỹ website doanh nghiệp, tìm hiểu về những đối thủ cạnh tranh.

2 Yếu tố quyết định thành công trong triển khai SEO

  • SEO Onpage : là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web, các trang con và được lặp lại nhiều lần khi đăng các bài viết mới. Mục đích là cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm.
  • SEO Offpage : là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic.

6 Loại hình SEO

6 loại hình SEO

  • SEO tổng thể: là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • SEO từ khóa: chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google.
  • SEO Social: kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • SEO ảnh: tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
  • SEO App: giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
  • SEO Local: phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất

5 nhân tố quan trọng của SEO

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên của bất kì chiến dịch SEO nào. Khi chọn từ khóa phù hợp, bạn sedx thấy website của bạn được đưa lên trang đầu tiên của Google cho các từ khóa mà hàng nghìn người tìm kiếm mỗi tháng,
Nhưng nếu bạn chọn sai từ khóa, website của bạn sẽ bị chôn vùi ở các kết quả cuối cùng của Google.

Content Marketing

Sẽ là vô ích nếu không có Content Marketing, bởi vì gần như chẳng thể xếp hạng trên công cụ tìm kiếm nếu trang web của bạn không có nội dung

Tối ưu hóa Nội dung

Việc nhồi nhét từ khóa hiện nay đã trở nên lỗi thời, SEO Onpage hiện nay đã phức tạp hơn nhiều, việc sử dụng các từ khóa trên trang chỉ là bước đầu, bạn phải biết và hiểu rõ các chiến lược SEO Onpage từ cơ bản đến nâng cao.

Tối ưu hóa Kỹ thuật

Tối ưu hóa kỹ thuật là đặc biệt quan trọng đối với các website lớn với hàng nghìn trang ( đặc biệt là các trang web thương mại và tin tức). Kỹ thuật SEO thật sự quan trọng đối với bất kỳ trang web nào.

Xây dựng liên kết

Bất kỳ chuyên gia SEO nào cũng phải giỏi trong việc xây dựng các liên kết ngược, đây là một phần quan trọng nhưng cũng khá khó khăn cho mỗi người làm SEO.

Nguyên tắc và chiến lược SEO cốt lõi

Thiết lập các nguyên tắc dựa theo những yếu tố quan trọng nhất:

  • SEO Technical: Một trang web được tối ưu hóa tốt (cho cả bản sửa lỗi trang web và cấp độ trang).
  • Có tài sản Content nền tảng vững chắc có thể:
  • Xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm quan trọng đối với doanh nghiệp của khách hàng
  • Phù hợp với mục đích của đối tượng / người dùng mục tiêu của nó
  • Nêu gương chuyên môn thương hiệu
  • Thu hút / kiếm liên kết
  • Khuyến khích chuyển đổi trang web
  • Xây dựng lòng trung thành
  • Liên kết thương hiệu của trang web với các thực thể có thẩm quyền khác trong không gian của nó thông qua các cơ hội liên kết dựa trên mối quan hệ và hình thức hợp tác nội dung khác.

Chiến lược SEO cốt lõi

Chiến lược SEO cốt lõi của bạn có thể phức tạp như bạn muốn, hoặc cũng có thể đơn giản như:

  • Xác định các từ khóa mà khách hàng của bạn muốn xếp hạng (đánh giá xem nó có khả thi trong 12 tháng tới không. Nếu không, hãy tìm các cơ hội khác).
  • Xây dựng nội dung tốt nhất trên các từ khóa mà họ muốn xếp hạng (kiểu nhà Skyscraper).
  • Thúc đẩy và xây dựng liên kết đến các tài sản nội dung này.

Chiến lược SEO nâng cao

Analytics

Analytic – hay còn gọi là phân tích, chủ yếu là về Google Analytic, có hai yếu tố chính cần xem xét:

  • Phân tích là các bạn đo lường sự thành công hay thất bại của một chiến dịch SEO.
  • Phân tích có thể hỗ trợ bạn tìm ra các cơ hội SEO mà không thể tìm thấy bằng bất kỳ cách nào khác.

SEO Audits

Bạn sẽ gặp những vấn đề về SEO trong thực tế như: nội dung trùng lặp, các hình phạt của Google, trải nghiệm người dùng tệ,…vì vậy SEO Audits sẽ (kiểm tra, đánh giá tình trạng website đang được tối ưu thế nào và đến đâu) giúp bạn chia nhỏ SEO của trang web một cách hệ thống hơn.
Trải nghiệm người dùng
Đây là một yếu tố mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí xếp hạng nhưng nó sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến SEO.
ví dụ: Trang web của bạn load chậm thì người sử dụng sẽ có thói quen thoát khỏi website một cách nhanh chóng, việc làm đó dẫn đến thứ hạng trang web của bạn tụt giảm.

Công cụ và phần mềm SEO

Nếu bạn muốn trở thành chuyên gia về SEO thì bạn phải nắm rõ các công cụ hỗ trợ SEO. Các nhà tuyển dụng luôn nhắm đến kỹ năng sử dụng công cụ và phần mềm SEO điều đó cho thấy rõ mức độ quan trọng của các công cụ hỗ trợ,

SEO Local

Local SEO có thể hiểu là cách thức tối ưu các từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó.
Ví dụ như các từ khóa dịch vụ seo tphcm; dịch vụ thiết kế website hồ chí minh; dạy seo ở tp hồ chí minh…đều là các từ khóa Local SEO.
Một công ty SEO luôn phải dành ra khá nhiều thời gian để làm việc với SEO Local, bởi vì đối tượng khách hàng đa phần sẽ là các doanh nghiệp địa phương.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Đây là công việc tìm hiểu đối thủ của bạn, xem xét các nội dung hoạt động tốt nhất và các liên kết được lấy ở đâu. Điều cần thiết ở đây là bạn phải thiết kế trang web ngược hoặc khác đi so với đối thủ của bạn, thay thế các liên kết của họ ở những nơi khác trên không gian mạng.

SEO Quốc tế

SEO quốc tế là quá trình tối ưu hóa website của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng xác định những quốc gia bạn muốn nhắm mục tiêu và những ngôn ngữ bạn sử dụng để kinh doanh.

Tối ưu hóa di động

Google hiện hoạt động trên các thiết bị index ưu tiên thiết bị di động. Có nghĩa là nếu bạn muốn SEO thành công bạn phải tối ưu hóa thiết bị di động.

Cập nhật các xu hướng SEO mới

Trải nghiệm trên trang

Theo Google, trải nghiệm trên trang sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng trang web của bạn. trải nghiệm trên trang không phải là yếu tố tạo nên hoặc phá vỡ xếp hạng. Nói cách khác, bạn vẫn có thể được xếp hạng dù trải nghiệm trên trang kém.
Tuy nhiên, thực sự không có lý do gì để không tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để thực hiện việc tối ưu này.

Xếp hạng Google Passage

Một công nghệ tìm kiếm mới của Google có tên là “Passages”.
Tính năng này cho phép Google xếp hạng các phần cụ thể của một trang (“một đoạn văn”) một cách độc lập. Tính năng này sẽ ảnh hưởng đến 7% tổng số lượt tìm kiếm, đây là một con số lớn.
Google sẽ lấy ra các đoạn văn cụ thể từ các trang web để trả lời các truy vấn của người dùng ngay cả khi toàn bộ nội dung nói về một chủ đề hơi khác so với truy vấn tìm kiếm. Bây giờ nó sẽ khuyến khích các quản trị viên web tạo ra nhiều nội dung thông tin hơn.

Xếp hạng Google Passage
Vậy nên hãy Sắp xếp nội dung của bạn thành nhiều phần khác nhau, Google sẽ xếp hạng các đoạn trên trang của bạn một cách bán độc lập. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ có thể dễ dàng phân chia một trang vô tổ chức. Bởi vì, giờ đây, Google có thể xem từng phần giống như một trang web nhỏ để đánh giá và xếp hạng.
Có nghĩa là nội dung của bạn cần được chia thành các phần riêng và mỗi phần nên bao gồm một chủ đề phụ cụ thể. Bạn có thể đã thực hiện điều này rồi. Nếu không, lời khuyên là bạn nên quay lại và sắp xếp nội dung của bạn thành các phần một cách rất rõ ràng.

Tăng gấp đôi những nội dung dài

Trước kia, nhược điểm của nội dung dạng dài là đôi khi bạn có thể bị đánh bại bởi một trang tập trung, chi tiết hơn vào những nội dung đó. Giờ đây, Google có thể chia một trang thành các đoạn riêng biệt, bạn có thể mong đợi nội dung dạng dài sẽ hoạt động tốt hơn nữa cho SEO.

Tối ưu hóa cho các Featured Snippets

Featured Snippet là đoạn thông tin trả lời truy vấn người dùng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nó chứa nội dung được trích từ một đoạn của bài viết, tiêu đề, hình ảnh/video và url trỏ ngược về bài viết của bạn. Trong ngành SEO thì Featured Snippets còn được gọi là top 0.

  • Tạo Snippet đặc biệt: Giống như hầu hết mọi thứ trong SEO, bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa bao gồm: từ khóa mà bạn đã xếp hạng và các từ khóa có Featured Snippets.
  • Thêm “Snippet Bait” vào trang web của bạn: Snippet Bait ​​là một khối nội dung dài 40-60 từ được thiết kế đặc biệt để xếp hạng ở vị trí Featured Snippets.
  • Định dạng nội dung của bạn cho các loại Featured Snippets khác.

Snippet Bait hoạt động tốt nhất cho những đoạn mã như này:

Tối ưu hóa cho các Featured Snippets

Nếu bạn muốn hiển thị snippet dưới dạng Bảng bạn cần tạo một bảng mà Google có thể dễ dàng lấy dữ liệu từ đó.
Ví dụ: nội dung từ Bảng này được lấy trực tiếp từ một bảng được định dạng tốt.

Bảng đánh giá Google lấy dữ liệu

Sự tăng trưởng của Visual Search – Tìm kiếm hình ảnh

Visual search (tìm kiếm hình ảnh) có phải là một công cụ thay đổi SEO không? Không hẳn. Nhưng dựa trên xu hướng của mọi thứ, visual search đã sẵn sàng để “cất cánh” nên bạn năm bắt được xu hướng SEO để hiệu quả hơn.

Tìm kiếm bằng hình ảnh đang là xu hướng

Ngày càng nhiều người thực hiện visual search hơn, bạn chỉ cần xem các số liệu thống kê sau để biết rõ:

  • Instagram 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU). Có 4.2 tỷ lượt thích trên Instagram mỗi ngày. Năng suất hình ảnh trên Instagram 23%và video trên Instagram mang lại lợi nhuận Thêm 38% tương tác hơn Facebook.
  • Pinterest nhận được 600 triệu lượt visual search mỗi tháng .

Công nghệ visual search cực kỳ tốt

Visual search vẫn còn sơ khai nhưng đã thực sự hoạt động tốt. Nếu bạn không tin, hãy mở Google Lens trên thiết bị di động của bạn và bắt đầu quét mọi thứ xung quanh phòng của bạn. Bạn có thể sẽ thấy rằng nó có thể xác định được khá nhiều thứ.

Mọi người muốn tìm kiếm bằng hình ảnh

Sau khi bắt đầu sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng visual search cực kỳ hữu ích cho:

  • Mua sắm
  • Xác định phương hướng
  • Xác định các điểm mốc
  • Đánh giá doanh nghiệp địa phương
  • Dịch thuật
  • Công thức nấu ăn
  • Thông tin dinh dưỡng
  • Cách tối ưu hóa cho visual search

SEO hình ảnh truyền thống(như tối ưu hóa tên tệp hình ảnh và văn bản thay thế) vẫn được áp dụng và dường như cũng giúp tăng thứ hạng của Google Lens, các trang và trang web có thẩm quyền cao đó có nhiều khả năng xuất hiện dưới dạng kết quả của Google Lens.

Xây dựng Domain Authority 2.0

Domain Authority từng là tất cả những gì liên quan đến links. Tuy nhiên, điều đó giờ không còn đúng nữa. Ngày nay, Google cũng đánh giá trang web của bạn dựa trên tính Chuyên môn, Độ uy tín và Độ tin cậy.

Trở thành một chuyên gia (Hoặc thuê một chuyên gia)

Nếu bạn thuê freelancer không có chuyên môn để viết nội dung của mình, bạn sẽ khó có thể cạnh tranh về thứ hạng tìm kiếm. Đó là vì Google muốn giới thiệu nội dung được viết bởi các chuyên gia hợp pháp trong từng lĩnh vực hơn.
Họ thậm chí còn làm rõ nội dung này khi nói rằng nội dung y tế cần được viết bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Hãy minh bạch

Google có thể tập trung vào các tín hiệu bên ngoài trang web để tìm ra và đánh giá các tiêu chí E-A-T trên trang web của bạn.
Như đoạn trích dẫn trên trọng bản guideline, website bạn cần phải có:

  • Thông tin chi tiết về trang
  • Trang liên hệ dễ tìm
  • Tài liệu tham khảo và liên kết bên ngoài tới các nguồn
  • Chính sách quyền riêng tư và điều khoản dịch vụ
  • Tác giả ký tên trên mỗi bài báo
  • Được trích dẫn

Hầu hết đánh giá của Google về E-A-T diễn ra ở bên ngoài trang web của bạn. Điều này hoàn toàn có lý, vì bất kỳ người ngẫu nhiên nào cũng có thể tự xưng là chuyên gia. Nhưng để được các trang web khác đồng ý với bạn thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Vì thế, bên cạnh việc tạo một trang web tuyệt vời, bạn làm cách nào để người khác đề cập đến bạn và trang web của bạn như một nguồn uy tin.
Đầu tiên, bạn cần được trích dẫn trên rất nhiều trang web đáng tin cậy khác. Những điều này thậm chí không cần phải để lại link.
Thứ hai, trang web của bạn nói chung cần được liên kết với một chủ đề cụ thể.

trang web được liên kết với một chủ đề cụ thể.

Ví dụ như “Webtretho” được coi là chuyên gia về Phụ nữ, gia đình và trẻ em vì ở đó luôn nói tới các vấn đề của Phụ nữ, trẻ em và các mẹo vặt trong cuộc sống, hơn nữa những kiến thức mà “Webtretho” chia sẻ được cộng đồng và khách hàng đón nhận.

Video tiếp tục tăng vọt

Online video đang rất phát triển. Trên thực tế, Online video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến, nhưng điều đó có thể vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thế giới về video.
Nói ngắn gọn, nếu video không nằm trong kế hoạch digital Marketing của bạn, thì bạn đang bỏ lỡ một “miếng mồi ngon”. Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng video để cải thiện SEO của mình trong năm nay.

Đoạn trích Video Nổi bật

Bạn có thể nhận thấy nhiều Video Featured Snippets hơn trong kết quả tìm kiếm. Và tác giả hy vọng sẽ thấy nhiều hơn các đoạn video nổi bật.

Đoạn trích Video Nổi bật

  • Tổ chức nội dung của bạn thành các phần khác nhau
  • Tối ưu hóa Video của bạn cho SEO
  • Cung cấp bản dịch
  • Phát triển kênh YouTube của bạn
  • YouTube đã là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới và YouTube vẫn đang phát triển.

Vì vậy, nếu bạn muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ SEO, bạn nên tạo và tối ưu hóa nội dung dành riêng cho YouTube.
Ví dụ: kênh của tác giả có tổng cộng 39 video. Và 39 video đó tạo ra hơn 228 nghìn lượt xem mỗi tháng. Và như bạn có thể mong đợi, một phần tốt trong số những người xem đó chuyển thành khách truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Đưa video vào các bài đăng trên blog

Nếu mọi người muốn xem thêm nội dung video, tại sao không cung cấp cho họ?
Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên nhúng nội dung video vào các bài đăng trên blog của mình. Và từ dữ liệu Google Analytics của riêng tôi, tôi nhận thấy rằng điều này có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ thoát của bạn.

Đưa video vào các bài đăng trên blog

Tập trung phân tích Search Intent khách hàng

Search Intent hay còn gọi là ý định tìm kiếm của người dùng đã là một chủ đề lớn trong thế giới SEO trong vài năm qua.Nếu nội dung không phù hợp với Search Intent sẽ không được xếp hạng.
Khi Google trở nên tốt hơn trong việc cung cấp cho mọi người kết quả tìm kiếm chính xác mà họ muốn, thì việc tạo nội dung phù hợp với Search Intent sẽ là điều bắt buộc đối với SEO.

Xác định mục đích của mỗi từ khoá

Mỗi từ khóa đều có ý định đằng sau nó: Có thể đó là để tìm kiếm thứ gì đó, hoặc mua một cái gì đó, hoặc so sánh sản phẩm A với sản phẩm B.
Nếu nội dung của bạn có thể phù hợp với Search Intent đó càng tốt thì nó sẽ xếp hạng càng tốt.

Tạo nội dung phù hợp với search intent

Bây giờ bạn đã xác định được search intent, đã đến lúc xuất bản thứ gì đó cung cấp cho người tìm kiếm chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Tối ưu hóa lại nội dung cũ cho mục đích tìm kiếm

Tối ưu hóa Search Intent không chỉ dành cho nội dung mới.
Bạn có thể chỉnh sửa nội dung cũ của mình để phù hợp hơn với search intent mới. Để tăng cường SEO trên trang của bạn. Hoặc chỉ để cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của trang.

Cách cải thiện CTR

Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền (Organic CTR) đã giảm một cách đáng kể. Trên thực tế, một nghiên cứu trong ngành cho thấy CTR không phải trả tiền trên tìm kiếm trên thiết bị di động đã giảm 41,4% kể từ năm 2015.
Google đang thu hẹp các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền bằng các Tính năng SERP, như Hộp trả lời, Quảng cáo, Carousel , phần “Mọi người cũng hỏi”, v.v
Và để nổi bật trong SERP, kết quả của bạn cần phải hét lên “nhấp vào tôi!”… Hoặc nếu không, kết quả sẽ bị bỏ qua.

Bao gồm từ khóa của bạn trong URL của bạn

Các URL có nhiều từ khóa sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn 45% so với các URL không chứa từ khóa phù hợp với tìm kiếm của một người.

Sử dụng cảm xúc (Không quá đà)

Tiêu đề cảm xúc có CTR tương đối cao,người tìm kiếm trên Google muốn nhấp vào các tiêu đề hấp dẫn. Nhưng nếu một tiêu đề chuyển sang lãnh thổ clickbait, họ sẽ nhấp vào thứ khác.

Viết thẻ mô tả meta cho mọi trang

Nói cách khác: đảm bảo các thẻ meta mô tả trang web của bạn là 100% nguyên bản. Và sẽ buộc ai đó nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Đây là một bước đơn giản trong 2 phút có thể tăng CTR của bạn lên khoảng 6%

 

Để trở thành một SEO thực thụ cũng như một chuyên gia SEO bạn luôn phải cố gắng học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm, và cập nhật nhanh các kiến thức mới, những xu hướng mới trong nền kỹ thuật luôn đổi mới hiện nay. mong rằng bài viết trên sẽ có ích cho bạn trong việc hướng đến một SEO chuẩn và tài năng,

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x