Lợi ích thiết kế website chuẩn SEO, cách tối ưu SEO đơn giản

Lợi ích thiết kế website chuẩn SEO, cách tối ưu SEO đơn giản

Một website chuẩn SEO đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kết nối giữa doanh nghiệp với nguồn khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên không phải ai cũng có một cái nhìn đúng về SEO, trong bài viết này Webo sẽ giúp bạn hiểu thế nào là SEO, những lợi ích của website chuẩn SEO mang lại và làm thế nào để tối ưu website cho chuẩn SEO.

Lợi ích thiết kế website chuẩn SEO cách tối ưu SEO đơn giản

 

SEO là gì?

SEO được hiểu chính xác là “Search Engine Optimization”, trong tiếng Việt nghĩa là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, công cụ tìm kiếm ở đây sẽ là Google, Bing, Yahoo,… hoặc các công cụ tương tự (Ở bài viết này Webo sẽ tập trung nói về Google).  Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ở đây không có nghĩa là bạn tối ưu các “công cụ” đó, mà bạn phải tối ưu chính website của bạn để làm sao cho website của bạn có được thứ hạng cao nhất trên thanh công cụ tìm kiếm. Nó giúp cho trang web của bạn đến với nhiều người dùng hơn, mà cụ thể là bạn sẽ dễ dàng được người dùng tìm thấy và tiếp cận website của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn là một công ty chuyên về dịch vụ thiết kế website, bạn có một bài viết về “thiết kế website chuẩn SEO” nếu bạn làm SEO hiệu quả, những khách hàng đang có nhu cầu về vấn đề này sẽ có cơ hội tiếp cận bài viết của bạn trên Google và đọc nó. Lúc đó website của bạn sẽ tiếp cận nhiều người dùng hơn, không khó để những người dùng đó trở thành khách hàng của bạn trong tương lai. Đó chính là sức mạnh của việc làm SEO.

3 lợi ích của việc thiết kế website chuẩn SEO

3 lợi ích của việc thiết kế website chuẩn SEO

 

Việc thiết kế một website chuẩn SEO sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đến với website, doanh nghiệp của bản, phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thì bạn cần phải lập ra những chiến lược SEO phù hợp để đạt được mục đích của mình. Sau đây sẽ là 3 lợi ích chính của việc tối ưu website chuẩn SEO.

1. Mang lại nội dung hữu ích cho người dùng

Nhiều người cảm thấy chán nản khi thực hiện công việc SEO website của mình khi mà Google không đề cập những bài viết mà họ tâm đắc, hay thứ hạng của họ bị rớt thảm hại mỗi lần Google cập nhật thuật toán tìm kiếm mới.

Trên thực tế, mục tiêu của bạn và mục tiêu Google là giống nhau:

  • Mang lại nội dung cần thiết nhất đến cho người đọc
  • Mang lại trải nghiệm người dùng tích cực nhất
  • Ưu tiên những nội dung mang tính giá trị cao

Điểm khác biệt ở chỗ cách thức thực hiện của bạn và Google là khác nhau. Google sẽ chọn lọc và phân tích hàng triệu website khác nhau để tìm ra nội dung tốt nhất, còn bạn đang chỉ ra và mang đến những nội dung phù hợp cho họ.

Hiện nay Google đã sử dụng hơn 200 yếu tố khác nhau để đánh giá thứ hạng website, với những thuật toán này những nội dung lên được top kết quả tìm kiếm sẽ được phân tích kỹ lưỡng trước khi được đưa lên đó.

Khi bạn tập trung vào SEO, hãy ưu tiên những từ khóa chính và những từ khóa liên quan sau đó tạo ra những nội dung mà người đọc của bạn thích và đừng quên cung cấp đầy đủ thông tin trên các thẻ meta để Google hiểu được bạn đang viết về nội dung gì.

2. Gia tăng lượng truy cập đến website của bạn

Trung bình một doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng hơn 1% doanh thu của mình để sử dụng cho việc quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn có doanh thu là 1 tỷ thì có thể bạn đã 10 triệu cho việc quảng cáo.

Có thể bạn cho rằng đó không phải là một khoản chi phí quá lớn, tuy nhiên với một số ngành đặc thù thì con số này có thể gia tăng lên rất nhiều.

Thế nhưng việc thu hút lượt truy cập tự nhiên từ SEO là miễn phí. Khi so sánh tỷ lệ thoát trang của lượng truy cập qua quảng cáo và lượng truy cập tự nhiên thì cho thấy tỷ lệ thoát trang đến từ quảng cáo tăng đến 15% so với lượng truy cập tự nhiên.

Do đó bạn nên cân nhắc trong việc đầu tư thời gian và tiền bạc trong việc thiết kế bài chuẩn SEO để thu lại nhiều lượng truy cập tự nhiên hơn. Mặc dù nó có thể tốn nhiều thời gian tuy nhiên giá trị nó mang lại sẽ bền vững, lâu dài cũng như có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. Tận dụng được lượng người dùng hiện có.

Khi một người dùng truy cập vào website của bạn, chắc chắn bạn sẽ không muốn họ rời khỏi website của bạn mà chẳng bao giờ quay lại nữa. Tối ưu website chuẩn SEO bao gồm trải nghiệm của người dùng, nó giúp bạn hiểu rõ hơn người dùng tương tác với website của bạn như thế nào từ đó đưa ra những chỉnh sửa phù hợp cho người dùng. Việc người dùng quay trở lại nhiều lần với trang web của bạn chứng tỏ một điều trang web của bạn có giá trị và Google thích điều đó.

Ngoài ra những người dùng này có thể mang đến nhiều khách hàng cho bạn hơn thông qua việc giới thiệu và tạo ra sự gia tăng đáng kể trong việc kinh doanh của bạn. 

7 bước cơ bản để tối ưu website chuẩn SEO

 

7 bước cơ bản để tối ưu website chuẩn SEO

Phân tích lại toàn bộ dữ liệu của website

Một phần dữ liệu sẽ không phản ánh được điều gì tuy nhiên khi bạn tập hợp tất cả những dữ liệu hiện có thì bạn sẽ nhận ra được nhiều vấn đề đáng chú ý.

Nếu có ít lượt truy cập đến website của bạn và không ai chuyển đổi thành khách hàng của bạn thì đây không phải là vấn đề. Thế nhưng, một lượng lớn truy cập vào website của bạn và cũng không một ai trong số đó trở thành khách hàng thì chắc chắn đây là một vấn đề cần phải giải quyết.

Những báo cáo về hành động người dùng và dữ liệu về lượng truy cập trên Google Search Console sẽ cho bạn thấy được một bức tranh rõ ràng về vấn đề này. Báo cáo về hành động người dùng sẽ cho bạn thấy được cách mà người dùng tương tác khi họ đến website của bạn, kèm theo đó Google Search Console sẽ cung cấp những thông số chính như số lượt truy cập, số người truy cập khác nhau, tỷ lệ thoát và nhiều thứ khác.

Sau khi phân tích xong dữ liệu bạn sẽ hiểu rõ hơn về người dùng của bạn đang thực sự cần gì và từ đó đưa ra những hướng điều chỉnh phù hợp để website của bạn thực sự hữu ích với người dùng.

Tìm và tối ưu website xoay quanh những từ khóa

 

tìm và tối ưu website xoay quay những từ khóa

Cách đây vài năm về trước việc đưa bài viết của bạn lên top kết quả tìm kiếm rất dễ dàng, chỉ cần bạn lựa một từ khóa bất kỳ sau đó viết một bài viết khoảng 300 từ là xong. Tuy nhiên việc SEO không còn đơn giản như trước kia nữa. Bạn cần tìm kiếm những từ khóa liên quan đến website của bạn và tạo nội dung chau chuốt hơn với những chủ đề đó. Các từ khóa bạn có thể tìm kiếm trên Google Trend hoặc một vài công cụ khác.

Tạo ra những nội dung mang nhiều giá trị

“Content is King” là câu slogan trong việc làm SEO, những yếu tố khác chỉ là yếu tố phụ. Vì vậy nếu website của bạn không mang lại nhiều giá trị cho người đọc thì chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng bao giờ lên top tìm kiếm của Google. Dùng những từ khóa đã có và tạo ra những nội dung hữu ích là chìa khóa để bạn có thể thành công trong việc thực hiện SEO website.

Tối ưu SEO on-page

Tiếp theo người làm SEO sẽ tiến hành tối ưu hóa nội dung trên website để trở nên thân thiện với bot tìm kiếm trong việc thu thập dữ liệu (crawling) và đánh chỉ mục (indexing) thông qua các công việc như tối ưu hóa cấu trúc URL, tối ưu hóa thẻ title, sử dụng thẻ heading (h1, h2, h3..v.v..) hợp lý, tối ưu hóa thẻ meta descriptions, sử dụng một mật độ từ khóa nhất định vào nội dung, tạo sitemap..v.v..

Tối ưu SEO off-page

Tối ưu SEO off-page

 

Đúng như  tên gọi, quy trình SEO này sẽ không tối ưu hóa trực tiếp lên website mà là cải thiện thứ hạng của website bằng các liên kết trỏ về website của mình (backlinks). Nghĩa là nếu như trang web của bạn  có càng nhiều backlinks thì thứ hạng website càng cao hơn, đồng thời Page Rank cũng sẽ được cải thiện. Nhưng có một điều mà bạn cần nên biết đó là không phải backlink nào cũng có chất lượng. Các backlink có chất lượng là những backlink mang thuộc tính dofollow và được xuất hiện trên những trang web lớn, uy tín và đặc biệt là các website chuyên về mảng báo chí, giáo dục.

Tối ưu website cho các thiết bị di động

Hiện nay số lượng người sử dụng smartphone để truy cập vào các website ngày càng nhiều. Hơn thế nữa Google hiện tại đã tiến hành “mobile-first index”, nghĩa là việc bạn truy cập website bằng điện thoại sẽ được Google ưu tiên phân tích dữ liệu hơn. Vì thế một website tối ưu cho các thiết bị di động cũng sẽ có một thứ hạng tốt hơn.

Nếu bạn chưa có website hoặc website của bạn chưa được tối ưu thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO của Webo – nơi thiết kế những website chuẩn SEO và kèm theo đó là công nghệ responsive giúp website của bạn hoạt động mượt mà trên các thiết bị di động.

Tối ưu hiệu năng website

Hiệu năng website không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, website muốn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm cũng phải được tối ưu hóa về hiệu năng. 

Công nghệ luôn đưa chúng ta đến những điều mới lạ và những lợi thế. Tuy nhiên để khai thác tối đa hiệu quả thì cần có những chiến lược cụ thể và hợp lý. Đến với Webo – công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Đà Nẵng có thể giúp bạn sở hữu một website chuẩn SEO, thu hút và tiếp cận hàng nghìn khách hàng nhé!

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x