Entity là gì? Sự quan trọng và hiệu quả của Entity?

Entity là một thực thể đáp ứng đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ,…

Để có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về Entity. Mời bạn cùng Webo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Entity là gì?

Entity là gì?

Đối với những người làm SEO, để hiểu rõ hơn về Entity, cần nắm được những khái niệm cơ bản góp phần xây dựng Entity gồm: Semantic Web, Metaweb và Google Knowledge Graph.

Semantic Web

Semantic web trong Entity

Semantic Web được biết đến là thế hệ web 3.0, sau thế hệ thứ nhất là những trang HTML thủ công và thế hệ thứ hai là các trang HTML động. Semantic Web không phải là web riêng biệt mà là một sự mở rộng của trang web hiện tại nhằm giúp tin tức được xác định ý nghĩa một cách tốt hơn.

Tận dụng những yếu tố từ Semantic Web, kỹ thuật xây dựng Entity sẽ giúp cho Google có được một cơ sở dữ liệu về lĩnh vực SEO. Biến doanh nghiệp bạn thành 1 thương hiệu thực và lớn trong Google, cùng với đó là giúp Google hiểu rõ nội dung website của bạn

Metaweb

Metaweb là một công ty phát triển cơ sở dữ liệu dựa trên cơ sở Semantic Web – Một cơ sở dữ liệu mở và chia sẻ kiến thức của thế giới. Năm 2010, với mong muốn phát triển lớn mạnh hơn, Google đã mua lại và xâm nhập Metaweb vào trong bộ máy tìm kiếm của nó. Với mục đích để làm nền tảng hoạt động cho Google Knowledge Graph và thuật toán Hummingbird

Metaweb trong Entity

Google Knowledge Graph

Google Knowledge Graph hay còn gọi là Sơ đồ tri thức đơn giản là một cơ sở dữ liệu thu thập hàng tỷ dữ liệu về từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau từ khóa ấy.

Với Google Knowledge Graph, Google có thể kết nối sự kiện, sự vật, sự việc, con người và địa điểm với nhau. Từ đó, kết quả tìm kiếm được kết nối với nhau chính xác và có liên quan mật thiết

Từ 3 khái niệm cơ bản trên, vậy Entity là gì?

Về thuật ngữ Entity, Google đưa ra định nghĩa như sau:

Entity là thực thể, là một điều đạt được 4 yếu tố độc nhất, đơn lẻ, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.

Vì vậy, Entity được hiểu là một thực thể, một điều gì đó hoặc một khái niệm nào đó. Có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ… Và thực thể này phải đáp ứng đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được.

Entity mang lại lợi ích gì trong SEO

Vì sao Entity lại càng ngày càng được ưu chuộng? Vậy Entity mang lại cho SEO những lợi ích gì? Có thể nắm qua 4 lợi ích Entity mang lại, gồm:

Đối với trang web

Entity không khác gì một bức tường chắn vững vàng củng cố khẳng định vị thế của trang web cũng như tạo mức độ uy tín của web trong mắt Google.

Đối với thương hiệu

Trang web sẽ được biết đến thông qua Entity, cụ thể là thương hiệu tên doanh nghiệp được định danh và quảng bá rộng khắp trên mạng lưới Internet.

Khi tên thương hiệu đủ sức ảnh hưởng đến tâm trí khách hàng thì độ tin tưởng ngày càng gia tăng, tỷ lệ người truy cập mỗi ngày sẽ cải thiện và tăng dần theo thời gian.

Chính vì vậy trên cùng 1 nội dung bài viết có chứa chung về 1 từ khóa, hay trên cùng 1 sản phẩm như nhau nhưng bán ở 2 thương hiệu khác nhau thì tất nhiên Google sẽ ưu tiên cho thương hiệu nổi tiếng hơn, mạnh hơn, được người mua, người đọc chọn lựa nhiều hơn

Đối với con người

Entity Person – Author, Founder giúp cho Google định vị được trang web này được tạo dựng bởi ai, người tạo lập website, người viết bài có phải là người có kiến thức chuyên môn nổi tiếng về lĩnh vực website đang đề cập tới hay không.

Việc xác thực entity person là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp cho website cải thiện tốt hơn nhờ thuật toán E-A-T của Google

Quy trình tạo Entity trong SEO

Mới đầu, khi bắt đầu tìm hiểu về Entity trong SEO, ắt hẳn trong các bạn đều nghĩ rằng Entity khi tạo lập sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên công việc tạo lập này khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện qua 7 bước sau đây:

Bước 1: Sử dụng hệ thống Social property linking

Sử dụng hàng loạt các trang mạng xã hội uy tín, có nhiều người chọn sử dụng để tạo dựng thương hiệu. Cách thực hiện này sẽ mang lại hiệu quả cao trong khi Google xác thực và tạo nên trang web chuyên nghiệp nhất

Sử dụng hệ thống  Google Interlink hỗ trợ người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm trên Google kết nối những tài nguyên của Google và các web 3.0 thành mô hình liên kết thống nhất toàn vẹn giúp xác thực Entity. Bên cạnh đó là hỗ trợ Bot Google dễ dàng nhận biết tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.

Bước 3: Sử dụng các dịch vụ Google Maps

Sử dụng công cụ này giúp tối ưu hóa tìm kiếm cùng cải thiện Website trên bảng xếp hạng của Google Maps dựa trên các tiêu chuẩn do Entity đưa ra

Bước 4: Sử dụng kĩ thuật Content Writing

Kĩ thuật này mang đến sự sáng tạo đa dạng các nội dung thu hút xoay quanh trang web nhằm mang đến thông tin chuẩn xác nhất. Bước này góp phần khẳng định mức độ uy tín của thông tin đối với Google, tối ưu bài viết theo tiêu chuẩn

Bước 5: Thực hiện Social Entity Review

Thực hiện sử dụng các sản phẩm review về sản phẩm, dịch vụ đã được tối ưu SEO. Từ đó đảm bảo mang đến khả năng trust cho thương hiệu của mình.

Bước 6: Social Guide

Tận dụng các công cụ review uy tín để xác thực thương hiệu và cải thiện thứ hạng cho từ khóa mình đưa ra nhanh chóng hơn.

Bước 7: GTV Doping

Sử dụng những kỹ thuật tối ưu hiệu quả nhằm giúp trang web của bạn thoát khỏi những án phạt do Google đưa ra

Tổng kết

Qua những chia sẻ trên, Webo hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về Entity.

Qua đây cũng có thể khẳng định, Entity là thực sự cần thiết với tất cả mọi trang web. Trang web sẽ có cái nền vững mạnh nếu như biết tận dụng và làm Entity sớm cho website.

 

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x